CRM (Phần mềm quan hệ khách hàng) #https://innocom.vn/3-loi-ich-cua-phan-mem-quan-ly-khach-hang-giup-ban-hang-hieu-qua/# rất đặc biệt quan trọng cho bất kì quy mô nào, nhưng hiển nhiên đó không phải phần mềm doanh nghiệp bao hàm tất cả chức năng cho tất cả quy mô bạn thiết yếu. Một đội nhóm sales có 3 người sẽ có nhu cầu rất khác so với 1đội nhóm có hơn 300 người, và giải pháp bạn cần sẽ phản ánh rõ điều đó.
Có vô vàn giải pháp CRM cho đơn vị để lựa chọn nên rất khá phức tạp để thu hẹp phạm vi tìm kiếm và chọn ra một thứ giá trị nhất khi bạn còn không đảm bảo bạn đang tìm gì. Vì vậy, chúng tôi đã vạch ra các đặc điểm CRM đặc biệt quan trọng nhất mà một doanh nghiệp không thể thiếu cho bạn lựa chọn.
I. software CRM cho doanh nghiệp nhỏ: Hãy bắt đầu từ những giải pháp CRM cơ bản
Các doanh nghiệp nhỏ thường chưa ổn định và rời rạc. Ở giai đoạn này, bạn vẫn đang loay hoay tìm những thứ rất tốt nhất cho đơn vịcủa mình. Vì vậy thật vô nghĩa khi khóa doanh nghiệp vào một hệ thống phức tạp mà vẫn cần phải xem xét và cải thiện trong 1 hoặc hai tháng tiếp theo. Tuy nhiên, bạn vẫn phải có 1 phần mềm quản lý quan hệ khách hàng để song hành với sự lớn mạnh của quy mô này, và những đặc điểmcơ bản dưới đây là không thể thiếu.
1. tính năng lưu trữ thông tin liên lạc
Hầu hết các phần mềm CRM #https://innocom.vn/tu-van-vtiger-crm/# đều có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ email, và những data cơ bản khác. Nếu công ty bạn có những trường data đặc biệt để nắm bắt được hành vi của đối tượng tiềm năng và để đơn giản giữ chân khách hàng tiếp theo này, hãy khẳng định chắc chắn rằng software của bạn có đặc điểm tạo thêm những trường đó.
2. Theo dõi email và các cuộc gọi
kể cảkhi bạn chỉ có một cá nhân sale, bạn vẫn cần kiểm soát tất cả các cuộc gọi từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Hãy khẳng định chắc chắn rằng nhân viên sale của bạn luôn thường xuyên nhập các tương tác mà họ đã có với khách hàng lên hệ thống CRM. Việc nắm bắt toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sẽ đơn giản hơn nếu làm ngay từ đầu. Hãy cố gắng bổ sung đầy đủ để lấp đầy những khoảng cách của bạn với leads và hoàn chỉnh hồ sơ khách hàng.
3. Khả năng ghi chú
Đây là một tính năng không thể thiếu, việc ghi chú thực sự mang đến cho việc tương tác với khách hàng một chân trời mới. Một hồ sơ về 5 cuộc gọi trước đó thực sự đối với người ngoài nếu không có những ghi chú rạch ròi bên dưới về những gì đã bàn luận với khách hàng trước đó và vài dòng nhắc nhở về những bước tiếp theo theo.
Đây cũng là đặc điểm rất cần thiết khi mở rộng quy mô công ty. Ghi chú không chỉ hữu dụng với những người mới làm quen với sổ bán hàng của bạn, nó còn rất tốt cho việc chuyển giao leads cho những nhân viên mới khi quy mô đơn vị lớn hơn và đội
bán hàng bắt đầu tăng dần.
4. tùy biến các giai đoạn để chốt deals
Bạn có thể chưa có một quy trình bán hàng thật sự hoàn chỉnh, nhưng đến khi bạn có 1 quy trình, bạn sẽ cần một phần mềm doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng có khả năng phân các giai đoạn sales để phân loại deals và xem dự báo một cách chính xác hơn.
Xem thêm: Tổng đài Call Center Vtiger siêu tiết kiệm.
5. Theo dõi tiến trình làm việc của các cá nhân sales một cách cụ thể
Cách đơn giản và nhanh để theo dõi hoạt động của group sales là nhìn vào số liệu theo từng bước của họ. Sẽ có rất nhiều cách để xem xét các con số này — bạn có thể nhìn vào số liệu theo từng bước của mỗi team, theo thứ tự, theo lãnh thổ, v.v… Những điều này sẽ khiến bạn nắm rạch ròi chất lượng làm việc của cá nhân trong lòng bàn tay và đơn giản cân nhắc khi muốn nâng cấp software về tiếp theo.
Nhưng nếu bạn bắt đầu từ quy mô nhỏ, hãy đảm bảo rằng giải pháp quản lý quan hệ khách hàng bạn đang dùng có chức năng hiện các dashboards (bảng điều khiển trung tâm), nơi bạn có thể theo dõi tiến trình và số liệu của từng nhân viên sales. Bằng cách đó, bạn không nhất thiết phải truy cập vào từng hồ sơ của các deals để đưa ra dự báo tiếp theo này.
II. phần mềm doanh nghiệp CRM cho doanh nghiệp vừa: Tập trung vào khả năng kiểm soát sự lộn xộn ở thời điểm này
Các nhóm bán hàng tại các doanh nghiệp cỡ vừa thường có một loạt các vấn đề và thách thức khác nhau. Khi tổ chức bạn đang ở giai đoạn tăng trưởng, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hỗn loạn và lộn xộn. Nhóm bán hàng của bạn bắt đầu phát triển quá lớn vượt ngoài tầm kiểm soát, và bạn cần một phần mềm doanh nghiệp để thích ứng với sự thay đổi của tổ chức.
Hãy tìm một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp bạn đơn giản đưa ra các quyết định với sự nhầm lẫn ít nhất. Bạn sẽ không thể yên tâm đào tạo và tuyển các nhân viên sales mới nếu vẫn còn lăn tăn về số liệu và chất lượng làm việc của các cá nhân hiện tại. giải pháp quản lý quan hệ khách hàng cần giúp bạn có dự báo và ra quyết định dễ dàng cho tiếp theo này, bao gồm tất cả những chức năng cơ bản một doanh nghiệp nhỏ cần, cộng với những thứ tiếp:
một. Tích hợp email và cuộc gọi
Một số giải pháp quản lý quan hệ khách hàng cho phép bạn thực hiện cuộc gọi ngay từ trong ứng dụng. Một số cũng tích hợp các ứng dụng email phổ biến để bạn có thể đăng nhập ngay từ trong CRM, giúp nhân viên sales dễ dàng soạn email cho các khách hàng có thể sử dụng dịch vụ.
Nếu bạn bắt đầu từ lúc chỉ có 1-hai nhân sự cho đến giai đoạn này, điều đó có nghĩa mức độ lớn mạnh hiện tại của công ty bạn đòi hỏi một software dễ nhập hồ sơ người mua một cách nhanh. Việc nhập dữ liệu bằng tay chỉ hiệu quả với quy mô từ một-hai nhân sự, nhưng sẽ rất mất thời gian nếu bạn có hai5-30 người và doanh nghiệp sẽ bị lãng phí thời gian vào khâu bán hàng.
2. đặc điểm gắn nhiệm vụ
Ở giai đoạn tăng trưởng có nghĩa là tổ chức bạn đang có một sự thay đổi lớn về nhân sự, phân bổ lãnh thổ, và các thay đổi chung khác. Các khách hàng tiềm năng sẽ đơn giản bị lôi kéo từ nhân sự sales này sang cá nhân sales khác, sự nhập nhằng này sẽ rất khá phức tạp kiểm soát và gây rạn nứt trong nội bộ. Sẽ càng khó khăn hơn khi số lượng deals ngày căng tay và các người dùng tìm đến doanh nghiệp nhiều hơn.
đặc điểm gắn nhiệm vụ sẽ giúp mọi thứ trong tầm tay, tránh khỏi sự hỗn loạn. Các cá nhân sales và các nhà quản lý có thể gắn thẻ nhiệm vụ cho nhau và theo dõi những thứ mình phải làm trong ngày.
3. Thu âm cuộc gọi
Khi bạn chỉ có một hoặc hai nhân sự, bạn có thể dễ dành thời gian để ngồi huấn luyện nhân sự trên từng cuộc gọi và chắc chắn họ chốt deals thành công. Nhưng khi công ty lớn lên, bạn sẽ không thể dành thời gian để huấn luyện cho cá nhân mọi lúc, mọi nơi như vậy nữa. đặc điểm ghi âm cuộc gọi chắc chắn bạn có thể nghe lại các cuộc gọi trong ngay và lấy chúng làm ví dụ tuyệt vời cho các nhân viên trong tương lai.
4. tính năng theo dõi tổng quan tiến trình làm việc của nhân viên
Càng có nhiều cá nhân bán hàng thì càng tốn nhiều thời gian để đánh giá hiệu quả bán hàng tổng thể. Không nhất thiết bạn phải mua trọn bộ công cụ báo cáo mà các công ty lớn sẽ làm, nhưng bạn vẫn cần một software CRM giúp bạn theo dõi tiến trình và số liệu làm việc của các nhân viên sales để chắc chắn bạn không tốn quá nhiều thời gian làm báo cáo như trước.
III. giải pháp CRM cho các doanh nghiệp lớn: Giúp bạn đưa ra các insights (sự thật ngầm hiểu) về khách hàng từ số liệu đang có
Các công ty với đội ngũ sales lớn thường nắm trong tay các yếu tố giá trị ảnh hưởng đến kết quả bán hàng của họ. Trong khi vất vả thử nghiệm và tinh chỉnh chiến lược của mình để thích ứng và cải thiện hiệu suất bán hàng, với các giải pháp của CRM, bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để đào sâu nghiên cứu các dữ liệu mà bạn đã có.
một. tùy chỉnh chế độ xem tiến trình làm việc của cá nhân bán hàng
Bạn có thể tinh chỉnh tùy ý để xem tiến trình làm việc theo các yếu tố khác nhau. Ở giai đoạn này bạn không chỉ cần đưa ra các dự báo tổng quan, mà còn phải làm chúng một cách nhanh. Vì hữu ích như vậy bắt buộc việc đánh giá hiệu suất của mỗi nhóm bán hàng theo các yếu tố khác nhau là điều cần thiết để phát triển một lực lượng bán hàng hiệu quả.
Những đội nhóm bán hàng thành công hơn các nhóm kém hơn ở điểm gì? Các nhà quản lý cao cấp làm thế nào để lớn lên đội nhóm của họ? Liệu các đội thất bại có bỏ qua bước cần thiết nào trong quá trình bán hàng hay không? Các vùng nào đang thiếu người mua có thể sử dụng dịch vụ?
Bạn không thể trả lời trọn vẹn và chính xác bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi trên nếu không có giải pháp tinh chỉnh tùy ý này.
Xem thêm: Thiết kế website tối ưu bán hàng
2. giải pháp báo cáo nâng cao
Đây là giai đoạn bạn cần làm các báo cáo chuyên sâu hơn và các chức năng bạn cần sẽ khác nhau giữa đơn vị với công ty khác. Những câu hỏi bạn đặt ra với một doanh nghiệp lớn sẽ phức tạp hơn.
Bạn có muốn biết cuộc trò chuyện từ những giây đầu tiên kiểu nào sẽ giúp bạn mang lại doanh thu nhiều nhất không? Hay nhân viên nào có chu kỳ bán hàng ngắn nhất – những giao dịch đó có điểm gì chung? Làm thế nào để tỉ lệ churn (tỉ lệ khách rời bỏ sản phẩm này để sử dụng sản phẩm khác) tương quan với chiều dài của chu kỳ bán hàng? Các khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu, và khách hàng đến từ nguồn nào sẽ có giá trị nhất? Đây là những ví dụ về các câu hỏi mà các doanh nghiệp lớn nên tự hỏi mình để cải thiện hiệu suất bán hàng.
Khi lựa chọn giải pháp CRM cho mình, bạn phải cân bằng hai yếu tố – khẳng định chắc chắn nó có tiềm năng gia tăng quy mô song hành với tổ chức của bạn, trong khi không phải bỏ ra thêm một khoản lớn để nâng cấp các giải pháp. Cuối cùng, các chức năng góp phần đưa ra hoặc phá vỡ các quyết định của bạn sẽ tùy thuộc vào từng kỳ vọng cụ thể của doanh nghiệp.