CRM (Phần mềm quan hệ khách hàng) #https://innocom.vn/3-loi-ich-cua-phan-mem-quan-ly-khach-hang-giup-ban-hang-hieu-qua/# rất hữu dụng cho bất kể quy mô nào, nhưng tất nhiên đó không phải software bao hàm tất cả chức năng cho tất cả quy mô bạn cần thiết. Một group sales có 3 người sẽ có nguyện vọng rất khác so với 1group có hơn 300 người, và software bạn cần sẽ thể hiện rõ điều đó.
Có vô vàn giải pháp CRM cho công ty để lựa chọn cần rất không dễ để thu hẹp phạm vi tìm kiếm và chọn ra 1 thứ hữu ích nhất khi bạn còn không khẳng định chắc chắn bạn đang tìm gì. Vì vậy, chúng tôi đã vạch ra các chức năng CRM cần thiết nhất mà một doanh nghiệp không thể thiếu cho bạn lựa chọn.
I. software CRM cho công ty nhỏ: Hãy bắt đầu từ những chức năng CRM cơ bản
Các công ty nhỏ thường chưa ổn định và rời rạc. Ở giai đoạn này, bạn vẫn đang loay hoay tìm những thứ rất tốt nhất cho công tycủa mình. Vì vậy thật vô nghĩa khi khóa doanh nghiệp vào một hệ thống phức tạp mà vẫn cần phải xem xét và cải thiện trong 1 hoặc 2 tháng tiếp sau theo. Tuy nhiên, bạn vẫn cần có 1 software quản lý quan hệ khách hàng để song hành với sự phát triển của quy mô này, và những tính năngcơ bản dưới đây là không thể thiếu.
1. đặc điểm lưu trữ dữ liệu liên lạc
Hầu hết các phần mềm CRM #https://innocom.vn/tu-van-vtiger-crm/# đều có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng bao gồm tên, số điện thoại, địa chỉ email, và những thông tin cơ bản khác. Nếu đơn vị bạn có những trường data đặc biệt để nắm bắt được hành vi của đối tượng có tiềm năng và để dễ giữ chân khách hàng tiếp theo này, hãy chắc chắn rằng software của bạn có tính năng tạo thêm những trường đó.
2. Theo dõi email và các cuộc gọi
ngay cảkhi bạn chỉ có một nhân viên sale, bạn vẫn cần kiểm soát tất cả các cuộc gọi từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc. Hãy khẳng định chắc chắn rằng nhân viên sale của bạn luôn thường xuyên nhập các tương tác mà họ đã có với khách hàng lên hệ thống CRM. Việc nắm bắt toàn bộ lịch sử tương tác với khách hàng tiềm năng sẽ dễ hơn nếu làm ngay từ đầu. Hãy cố gắng bổ sung đầy đủ để lấp đầy những khoảng cách của bạn với leads và hoàn chỉnh hồ sơ khách hàng.
3. Khả năng ghi chú
Đây là một chức năng không thể thiếu, việc ghi chú thực sự mang đến cho việc tương tác với khách hàng một chân trời mới. Một hồ sơ về 5 cuộc gọi trước đó thực sự đối với người ngoài nếu không có những ghi chú rõ bên dưới về những gì đã bàn luận với khách hàng trước đó và vài dòng nhắc nhở về những bước tiếp sau theo.
Đây cũng là đặc điểm rất cần thiết khi mở rộng quy mô công ty. Ghi chú không chỉ hữu dụng với những người mới làm quen với sổ bán hàng của bạn, nó còn tốt nhất có thể cho việc chuyển giao leads cho những nhân viên mới khi quy mô công ty lớn hơn và đội nhóm
bán hàng bắt đầu tăng dần.
4. tinh chỉnh tùy ý các giai đoạn để chốt deals
Bạn có thể chưa có một quy trình bán hàng thật sự hoàn chỉnh, nhưng đến khi bạn có một quy trình, bạn sẽ cần một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng có khả năng phân các giai đoạn sales để phân loại deals và xem dự báo một cách chính xác hơn.
Xem thêm: Tổng đài Call Center Vtiger siêu tiết kiệm.
5. Theo dõi tiến trình làm việc của các nhân viên sales một cách cụ thể
Cách đơn giản và sớm nhất có thể để theo dõi hoạt động của đội sales là nhìn vào số liệu theo từng bước của họ. Sẽ có rất nhiều cách để xem xét các con số này — bạn có thể nhìn vào số liệu theo từng bước của mỗi team, theo thứ tự, theo lãnh thổ, v.v… Những điều này sẽ khiến bạn nắm rõ ràng chất lượng làm việc của nhân viên trong lòng bàn tay và đơn giản cân nhắc khi muốn nâng cấp phần mềm doanh nghiệp về tiếp theo sau.
Nhưng nếu bạn bắt đầu từ quy mô nhỏ, hãy đảm bảo rằng phần mềm quản lý quan hệ khách hàng bạn đang dùng có chức năng hiện các dashboards (bảng điều khiển trung tâm), nơi bạn có thể theo dõi tiến trình và số liệu của từng nhân sự sales. Bằng cách đó, bạn không nhất thiết phải truy cập vào từng hồ sơ của các deals để đưa ra dự báo tiếp theo này.
II. phần mềm CRM cho doanh nghiệp vừa: Tập trung vào khả năng kiểm soát sự lộn xộn ở thời điểm này
Các nhóm bán hàng tại các doanh nghiệp cỡ vừa thường có một loạt các vấn đề và thách thức khác nhau. Khi công ty bạn đang ở giai đoạn tăng trưởng, bạn sẽ dễ rơi vào tình trạng hỗn loạn và lộn xộn. Nhóm bán hàng của bạn bắt đầu tăng trưởng quá lớn vượt ngoài tầm kiểm soát, và bạn cần một phần mềm doanh nghiệp để thích ứng với sự thay đổi của doanh nghiệp.
Hãy tìm một phần mềm quản lý quan hệ khách hàng giúp bạn dễ dàng đưa ra các quyết định với sự nhầm lẫn ít nhất. Bạn sẽ không thể yên tâm đào tạo và tuyển các nhân viên sales mới nếu vẫn còn lăn tăn về số liệu và chất lượng làm việc của các cá nhân hiện tại. phần mềm doanh nghiệp quản lý quan hệ khách hàng cần giúp bạn có dự báo và ra quyết định dễ cho tiếp theo sau này, bao gồm tất cả những chức năng cơ bản một doanh nghiệp nhỏ cần, cộng với những thứ tiếp:
1. Tích hợp email và cuộc gọi
Một số phần mềm quản lý quan hệ khách hàng cho phép bạn thực hiện cuộc gọi ngay từ trong ứng dụng. Một số cũng tích hợp các ứng dụng email phổ biến để bạn có thể đăng nhập ngay từ trong CRM, giúp nhân sự sales dễ soạn email cho các khách hàng có tiềm năng.
Nếu bạn bắt đầu từ lúc chỉ có một-hai nhân viên cho đến giai đoạn này, điều đó có nghĩa mức độ phát triển hiện tại của tổ chức bạn đòi hỏi một phần mềm dễ dàng nhập hồ sơ người dùng một cách nhanh nhất có thể. Việc nhập dữ liệu bằng tay chỉ hiệu quả với quy mô từ một-2 nhân sự, nhưng sẽ rất mất thời gian nếu bạn có hai5-30 người và doanh nghiệp sẽ bị lãng phí thời gian vào khâu bán hàng.
hai. tính năng gắn nhiệm vụ
Ở giai đoạn tăng trưởng có nghĩa là công ty bạn đang có một sự thay đổi lớn về nhân sự, phân bổ lãnh thổ, và các thay đổi chung khác. Các khách hàng tiềm năng sẽ dễ bị lôi kéo từ cá nhân sales này sang cá nhân sales khác, sự nhập nhằng này sẽ rất khó kiểm soát và gây rạn nứt trong nội bộ. Sẽ càng khó khăn hơn khi số lượng deals ngày căng tay và các khách hàng tìm đến doanh nghiệp nhiều hơn.
tính năng gắn nhiệm vụ sẽ giúp mọi thứ trong tầm tay, tránh khỏi sự hỗn loạn. Các cá nhân sales và các nhà quản lý có thể gắn thẻ nhiệm vụ cho nhau và theo dõi những thứ mình phải làm trong ngày.
3. Thu âm cuộc gọi
Khi bạn chỉ có một hoặc hai cá nhân, bạn có thể đơn giản dành thời gian để ngồi huấn luyện nhân viên trên từng cuộc gọi và đảm bảo họ chốt deals thành công. Nhưng khi tổ chức gia tăng quy mô, bạn sẽ không thể dành thời gian để huấn luyện cho cá nhân mọi lúc, mọi nơi như vậy nữa. giải pháp ghi âm cuộc gọi đảm bảo bạn có thể nghe lại các cuộc gọi trong ngay và lấy chúng làm ví dụ tuyệt vời cho các cá nhân trong tương lai.
4. đặc điểm theo dõi tổng quan tiến trình làm việc của nhân sự
Càng có nhiều nhân sự bán hàng thì càng tốn nhiều thời gian để đánh giá hiệu quả bán hàng tổng thể. Không nhất thiết bạn phải mua trọn bộ công cụ báo cáo mà các doanh nghiệp lớn sẽ làm, nhưng bạn vẫn cần một giải pháp CRM giúp bạn theo dõi tiến trình và số liệu làm việc của các nhân sự sales để chắc chắn bạn không tốn quá nhiều thời gian làm báo cáo như trước.
III. phần mềm doanh nghiệp CRM cho các doanh nghiệp lớn: Giúp bạn đưa ra các insights (sự thật ngầm hiểu) về khách hàng từ số liệu đang có
Các đơn vị với đội ngũ sales lớn thường nắm trong tay các yếu tố giá trị ảnh hưởng đến kết quả bán hàng của họ. Trong khi vất vả thử nghiệm và tinh chỉnh chiến lược của mình để thích ứng và cải thiện hiệu suất bán hàng, với các tính năng của CRM, bạn sẽ có thể dành nhiều thời gian hơn để đào sâu nghiên cứu các dữ liệu mà bạn đã có.
1. tùy biến chế độ xem tiến trình làm việc của nhân viên bán hàng
Bạn có thể tùy biến để xem tiến trình làm việc theo các yếu tố khác nhau. Ở giai đoạn này bạn không chỉ cần đưa ra các dự báo tổng quan, mà còn phải làm chúng một cách kịp thời. Vì giá trị như vậy bắt buộc việc đánh giá hiệu suất của mỗi nhóm bán hàng theo các yếu tố khác nhau là điều cần thiết để lớn lên một lực lượng bán hàng hiệu quả.
Những đội ngũ bán hàng thành công hơn các nhóm kém hơn ở điểm gì? Các nhà quản lý cao cấp làm thế nào để gia tăng quy mô đội nhóm của họ? Liệu các đội ngũ thất bại có bỏ qua bước cần thiết nào trong quá trình bán hàng hay không? Các vùng nào đang thiếu người dùng có thể sử dụng dịch vụ?
Bạn không thể trả lời trọn vẹn và chính xác bất kỳ câu hỏi nào trong số những câu hỏi trên nếu không có tính năng tùy biến này.
Xem thêm: Thiết kế website tối ưu bán hàng
hai. giải pháp báo cáo nâng cao
Đây là giai đoạn bạn cần làm các báo cáo chuyên sâu hơn và các chức năng bạn cần sẽ khác nhau giữa đơn vị với công ty khác. Những câu hỏi bạn đặt ra với 1 doanh nghiệp lớn sẽ phức tạp hơn.
Bạn có muốn biết cuộc trò chuyện từ những giây đầu tiên kiểu nào sẽ giúp bạn mang lại doanh thu nhiều nhất không? Hay nhân viên nào có chu kỳ bán hàng ngắn nhất – những giao dịch đó có điểm gì chung? Làm thế nào để tỉ lệ churn (tỉ lệ người dùng rời bỏ sản phẩm này để sử dụng sản phẩm khác) tương quan với chiều dài của chu kỳ bán hàng? https://cxm.vn/2021/12/07/tinh-nang-phan-mem-crm-nao-la-quan-trong-nhat-voi-doanh-nghiep-nho-vua-lon-2/ khách hàng tiềm năng của bạn đến từ đâu, và người mua đến từ nguồn nào sẽ có giá trị nhất? Đây là những ví dụ về các câu hỏi mà các doanh nghiệp lớn bắt buộc tự hỏi mình để cải thiện hiệu suất bán hàng.
Khi lựa chọn software CRM cho mình, bạn buộc phải cân bằng hai yếu tố – chắc chắn nó có tiềm năng gia tăng quy mô song hành với công ty của bạn, trong khi không phải bỏ ra thêm 1 khoản lớn để nâng cấp các đặc điểm. Cuối cùng, các tính năng góp phần đưa ra hoặc phá vỡ các quyết định của bạn sẽ tùy thuộc vào từng kỳ vọng cụ thể của doanh nghiệp.